Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Người Tu Luyện Thì Làm Nên ��ược Điều Gì Cho Xã Hội

Sống ở đời này, đã khiến cho người thì ít nhất cũng phải đem đến lợi ích cho thị trấn hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng lợi danh, không mơ sang giàu phú quý, thì họ khiến cho được gì cho cuộc thế này.

Dưới đây là câu chuyện kể lên rằng đã khiến cho người thì phải hữu ích cho phố hội.

tục truyền rằng khi Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc có gặp 1 ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông đề cập ông đã hưởng 1 cuộc đời thăng bình và an nhàn, còn những người khác lại khốn khổ đối mang hoài vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy mang lại 1 hòn đá và 1 viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thanh tú cười nói:

"Hòn đá trường thọ hơn nhưng mọi người ko chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là có tác dụng và vô ích. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà hữu ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà không đoản. Thọ tuy trường nhưng ko với tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản bỏ quên nên trường nhưng mà đoản".

Câu chuyện rõ ràng nói lên 1 đạo lý rằng, đã làm người trong cõi đời này thì phải mang đến ích lợi sắp nhất là cho người thân gia đình, tiếp đến là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho thị trấn hội. Người như thế mới là có ích, còn như vị lão niên, có sống tới vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho ai thì liệu sở hữu người nào cần tới ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở nên người vô bổ, há không phải uổng 1 kiếp khiến cho người.

Vậy thì các người tu luyện rời xa trần ai, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì không phải là vô ích, còn các nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì rẻ cũng là chẳng sử dụng được, vì họ có giúp ích được gì cho cuộc đời này, mà còn là gánh nặng của xã hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong thế cục này nếu ko vì lợi danh thì vì cái gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán các người không với tuyệt vời sống, sống cuộc thế vô vị, họ ko mất gì cả nên cũng chẳng được gì. những người này sao sở hữu thể đem so với người tu luyện .

Sống trong đời người nào cũng phải với xuất sắc sống, người muốn phong túc thì kiếm kế buôn bán, người muốn được lừng danh, thì học làm diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tìm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi khổ đau của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở chiếc xuất sắc sống.

Người muốn kinh doanh thành đạt phải bỏ bao tâm sức, nào là tìm vốn, địa điểm kinh doanh, phải Đánh giá nhu cầu khách hàng, khi nào cũng tất tưởi. Còn người muốn lừng danh thì phải khổ luyện, từ thiết kế, học thức, cách đi đứng, chuyện trò, tất tần tật mọi thứ để mang thể hóa thân vào nhân vật và làm rung động trái tim khán fake.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi đa số thứ để khiến bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị lăng mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt có mĩ nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm mang chút tơ vương, như cách thức các con phố tăng khổ sở từ khước Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo lợi danh sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước hết thảy cám dỗ không phải chuyện đơn thuần. ví thử tuyến phố nâng cao ngày đấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có lẽ tuyến phố tu luyện của ông đã chấm dứt, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây phương ấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện không phải là đường tiện lợi để những người nào xốc nổi trợ thời vì chán lánh bụi hồng mà bước vào. Tu luyện là con đường gian khổ, tu luyện bỏ các thứ không rẻ của phần xác giết mổ con người. Liệu trong chúng ta, ai mang thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa từ bỏ cả vương quyền để khiến cho 1 tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là 1 phương cách để giữ tâm không sa ngã, sống trong chốn danh lợi phù hoa này mà sở hữu thể giữ tâm ko động, ko để bị cuốn trôi theo dòng mới là khó nhất.

mang người vẫn sẽ nói rằng, kinh doanh thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và khiến giàu cho phường hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tiếng tăm cho bản thân thì còn tăng trưởng nền nghệ thuật nước nhà, khiến đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì làm được gì cho đời?

Thực ra, buôn bán muốn phát đạt phải theo đạo buôn bán, khiến cho nghệ thuật muốn xây dựng tên tuổi lâu dài thì loại tâm người nghệ sĩ rất quan trọng. nếu người buôn bán trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả phường hội. Người nghệ sĩ giả dụ ko sở hữu dòng tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người đem đến lợi ích cho xã hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ không phải là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện giả dụ ko buông bỏ được danh lợi sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của cõi trần, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là loại họa loạn phố hội, nếu như mang vị sư nào Đó ở đất Thái, du hành máy bay, tay ấp ủ gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? nếu như ai 1 lần đến đất nước hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy gần như người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho tới dân đen. Hạnh phúc của họ ko http://minhbao.net/ tới trong khoảng việc mang bao lăm tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp sở hữu bỗng dưng, họ chẳng hề tất tả chạy theo mọi thứ, cũng không hề làm cho quần quật cả ngày để phục vụ được thật phổ thông tiền nhằm thỏa mãn các thèm muốn không với điểm giới hạn.

phải chăng chậm triển khai chính là điều mà người tu luyện chân chính sở hữu lại? thấp họ chính là lời đề cập nhở chúng ta đi chậm lại trên đường bôn ba tíu tít này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ khiến việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều sở hữu báo.

một tăng nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền tài vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, tương lai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, các nham hiểm do đó mà với thể tiêu tan, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. từ chậm triển khai, muôn dân có được cuộc sống an hòa, thái bình, người dân luôn trong tâm thái thung dung, không tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi thực sự mà phố hội ngày nay cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình thắc mắc này, trước lúc hỏi rằng, người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét